Đời sốngMạng Xã Hội

Nghệ sĩ quảng cáo không đúng sự thật bị cơ quan chức năng ‘tuýt còi’

Công văn được gửi tới các hội văn học nghệ thuật thành phố về việc một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên các trang mạng xã hội sai quy định pháp luật.

 

Thời gian qua các trang thông tin đại chúng và mạng xã hội phản ánh tình trạng một số nghệ sĩ TP.HCM tham gia quảng cáo sản phẩm, về hiệu quả một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo…không đúng quy định pháp luật. Điều này làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ, niềm tin của người tiêu dùng và chính hình ảnh của các nghệ sĩ.

Ngày 20/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM vừa có công văn yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm kém chất lượng. Cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo sản phẩm không đúng với chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo…

 

Cơ quan chức năng đề nghị rằng khi tham gia quảng cáo, các nghệ sỹ cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành (hàng tiêu dùng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo…), sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ không đúng với chất lượng sản phẩm gây hiểm lầm cho người tiêu dùng.

Hòa Bình (t/h)/ Theo mxhntd

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button